วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Lesson 8



 บันทึกอนุทิน

วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
อารจารย์ผู้สอน  อ.จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันอังคารที่ 6 ตุลาคม  2558
เรียนครั้งที่  8  เวลา  13.30 -17.30 น.
กลุ่ม  102  ห้อง 223 

        
               Knowledge  (ความรู้ ) 
                     
                  นำเสนองานวิจัย
                         - เลขที่ 4 เรื่อง การศึกษาผลของรูปแบบจัดการเรียนรู้เเบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย  ของ คุณชยา  พยวงส์
                            
                  นำเสนอของเล่น "เรื่องเเสง"
                          

                                                              กล้องสายรุ้ง



                        
                        อุปกรณ์
                            1. กระป๋องน้ำอัดลม
                            2. แผ่นซีดี
                            3. กรรไกร
                            4. กาว
                            5. สก๊อตเทปใส
                            6. ตะปู
                            7. กระดาษตกเเต่ง




                         วิธีทำ
                             1. ลอกแผ่นซีดีโดยใช้เทปใสในการลอก




                     2. ตัดแผ่นซีดีเป็นวงกลมแล้วนำไปติดไว้ตรงปากกระป๋องน้ำอัดลม



                    3. ใช้ตะปูเจาะบริเวณก้นกระป้อง  3 รู เพื่อให้แสงเข้า  (ไม่ควรเจาะรู้ใหญ่จนเกินไป)



                  4. นำกระดาษมาตกแต่งกระป๋องให้สวยงามตามใจชอบ




   
                     วิธีการเล่น

                            นำกล้องสายรุ้งที่เราทำเสร็จไปส่องบริเวณที่มีแสงสีขาวจะทำให้เรามองเห็นแสงที่เข้ามาในรูที่เราเจาะไว้เป็นสีรุ้งกินน้ำ




              Teach Techniques  (เทคนิคการสอน)
                     -สอนโดยการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ลงมือปฏิบัติ
                     - สอนโดยใช้คำถามกระตุ้นผู้เรียน
                     - สอน โดยการนำเสนองาน



             Application (การประยุกต์ใช้)
                     -   สามารถนำของเล่นที่เราทำขึ้นไปใช้ในการทำกิจกรรม ในหัวข้อเรื่อง  เเสง  สอนให้เด็กประดิษฐ์กล้องสายรุ้ง ให้เด็กได้ทดลองส่องแล้วถามว่าเด็กๆเห็นอะไรบ้างในกิจกรรมวิทยาศาสตร์

       
              The skills    (ทักษะที่ได้)
                    - ทักษะการฟัง
                    - ทักษะการตอบคำถาม
                    - ทักษะการนำเสนองาน

           
              Teaching Evaluation   (ประเมินการสอน)
                    Self  :   มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจเรียน มีความเข้าใจในเนื้อหาวิชาที่เรียน
                    Friends :     ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและช่วยเหลือกันในการตอบคำถาม
                    Teaching  :  อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย  มีเทคนิคการสอนที่หลากหลายและน่าสนใจ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น