วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Lesson 15



                                                      
บันทึกอนุทิน

วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
อารจารย์ผู้สอน  อ.จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันอังคารที่ 24  พฤจิศกายน  2558
เรียนครั้งที่  15  เวลา  13.30 -17.30 น.
กลุ่ม  102  ห้อง 223


          Knowledge  (ความรู้ )

                เพื่อนนำเสนองานวิจัยและโทรทัศน์ครู


                        เลขที่ 15  :    นำเสนอวิจัย
                        ชื่องานวิจัย   :   ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
                        ชื่อผุ้วิจัย  สำรวย  สุขชัย
                        มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

   


                       เลขที่ 24  :  นำเสนองานวิจัย
                         ชื่องานวิจัย    การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้  แบบนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
                         ชื่อผู้วิจัย   :   ชยุดา  พยุวงษ์
                         มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ    2551







                      เลขที่  25  :  นำเสนอโทรทัศน์ครู
                          เรื่อง  :   สอนปฐมวัยด้วยธรรมชาติผสานวิถีพุทธ  ตอนที่  นวัตกรรมมาทาลโปรแกรม
                         โดย   คุณครูชลธิชา    หงส์ษา
                         โรงเรียน  :    อนุบาล  3   โรงเรียนสยามสามไตร




                 Teach Techniques  (เทคนิคการสอน)
                      -สอนโดยการสรุปและยกตัวอย่าง
                      - สอนโดยใช้ความคิดรวบยอด
                      - สอน โดยการสรุป


                Application (การประยุกต์ใช้)
                       นำเเนวการสอน  และเทคนิคการสอนไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนกับเด็กปฐมวัยให้เด็กเข้าใจง่าย มีความกระตือรือร้น และสนุกกับการเรียน
        
                The skills    (ทักษะที่ได้)
                     - ทักษะการฟัง
                     - ทักษะการนำเสนองาน

           
                Teaching Evaluation   (ประเมินการสอน)
                      Self  :   มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจฟัง และตั้งใจนำเสนองาน
                      Friends :     ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอ  
                     Teaching  :  อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย มาสอนตรงเวลา  อธิบายแนะเเนะนำการนำเสนอทำให้เข้าใจ และรู้ข้อผิดพลาดในการนำเสนอ เพื่อเราจะได้นำไปปรับปรุง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น